công an Đồng Tháp

null Công an tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Trang chủ Hoạt động ngành

Công an tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Ngày 07/01/2022, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công an năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.  Đến dự Hội nghị có Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và đại diện các lực lượng vũ trang, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, tình hình thế giới, khu vực, trong nước và trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có những diễn biến phức tạp, đại dịch Covid -19 đã tác động trực tiếp mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân”; đồng thời bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đồng Tháp đã chủ động tham mưu, triển khai đồng bộ các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Phát huy vai trò nòng cốt, chủ động nắm, đánh giá, dự báo sát tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự. Triển khai đồng bộ các kế hoạch, giải pháp đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng. Đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu – Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả các biện pháp, giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, số vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội tiếp tục giảm; tỷ lệ điều tra, khám phá án cao trên 98%; tin báo, tố giác tội phạm được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định pháp luật. Chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội được nâng cao; hoàn thành đúng tiến độ và vượt chỉ tiêu đề ra trong thực hiện Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Tình hình cháy, nổ giảm. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham mưu xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật có nhiều chuyển biến tích cực. Công an Đồng Tháp đã hoàn thành tổ chức Công an chính quy ở 124/124 xã, thị trấn sớm hơn kế hoạch.

Đại tá Võ Thị Hoài Ngọc – Phó Giám đốc Công an tỉnh điều hành phần thảo luận Hội nghị

Trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng Công an tỉnh giữ vai trò nòng cốt, tuyến đầu với hàng nghìn lượt cán bộ ngày đêm tham gia các chốt kiểm soát, phong tỏa, bảo vệ các cơ sở, khu vực cách ly y tế, phối hợp với lực lượng chức năng rà soát, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và tội phạm liên quan đến dịch bệnh, qua đó góp phần quan trọng khống chế, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa  – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả mà công an tỉnh đạt được trong năm qua. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, Công an tỉnh cần phát huy những kết quả đã đạt được, xác định rõ những hạn chế để thực hiện có hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ của năm 2022 và các năm tiếp theo; nâng cao năng lực dự báo, nắm chắc tình hình, chủ động hơn nữa trong tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, chính sách để đảm bảo tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Bảo đảm an toàn để thu hút, kêu gọi đầu tư, triển khai các dự án trọng điểm của Tỉnh; ngăn chặn âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn và các sở, ngành, địa phương trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid -19. Chú trọng nhân rộng các mô hình trong phong trào bảo vệ ANTQ. Trước mắt, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công an Phường 1, thành phố Cao Lãnh nhận Huân Chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Công an Phường 1, thành phố Cao Lãnh. Nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Danh hiệu thi đua vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao Bằng khen Bộ Công an cho Đại tá Nguyễn Văn Hiểu – Giám đốc Công an tỉnh 

Các đơn vị nhận Cờ thi đua của Bộ Công an

Các tập thể nhận cờ thi đua Ủy ban nhân dân tỉnh

Các đơn vị nhận danh hiệu Đơn vị quyết thắng

 

Tấn Chiến - Thanh Mỹ


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn