công an Đồng Tháp

null Phụ nữ Công an Đồng Tháp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

Trang chủ Hoạt động đoàn hội

Phụ nữ Công an Đồng Tháp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong khí thế sôi nổi thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 03/12/2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, phối hợp cùng Công đoàn Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng 8 xã biên giới “An ninh, an toàn, an dân” và hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại địa bàn thành phố Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng. Đoàn đã trao tặng 8 máy lọc nước cho Công an 8 xã biên giới; 10 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và các cháu có cha, mẹ mất do bệnh dịch Covid-19; tặng 6 điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ việc học tập online; 21 túi an sinh Công đoàn, 20 suất bảo hiểm “Vững tâm An” cho công đoàn viên; 10 máy đo huyết áp cho các gia đình chính sách. Tổng giá trị các hoạt động ước tính khoảng 120 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Cùng ngày, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức chương trình “An sinh xã hội - chung tay vì cộng đồng” tại huyện Hồng Ngự. Qua đó đã trao 8 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng), 500 quyển tập cho học sinh vượt khó học giỏi tại Trường THCS Thường Phước 1; tặng 50 phần quà cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 trên địa bàn xã; 200 túi vải thân thiện môi trường; 1.000 túi nilong tự hủy cho hội viên Hội phụ nữ xã Thường Phước 1 và 10 máy đo huyết áp do gia đình chính sách trên địa bàn huyện, tổng giá trị hoạt động gần 30 triệu đồng.

Hội phụ nữ xây dựng lực lượng tặng quà cho các cháu là con cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2021, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự vì sự bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, phụ nữ Công an các cấp đặc biệt quan tâm tổ chức các chương trình, hoạt động thiện nguyện. Tiêu biểu như Hội phụ nữ Xây dựng lực lượng trực thuộc Công an tỉnh tổ chức, vận động 100% hội viên tham gia mô hình “Tổ tiết kiệm tương thân tương ái” hàng tháng mỗi hội viên đóng góp ít nhất 100.000đ.  Qua đó, đã có 08 lượt hội viên vay vốn để giải quyết khó khăn đột xuất với tổng số tiền tiết kiệm gần 130 triệu đồng; Tham gia thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; Vận động hội viên đóng góp xây dựng “Mái ấm tình đồng đội” . Những căn nhà được xây dựng từ sự đóng góp của từng hội viên phụ nữ Công an tỉnh không chỉ mang lại niềm hy vọng, cơ hội đổi đời cho hội viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mà thông qua đó đã lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân; để lại ấn tượng khó quên đối với nhân dân địa phương.

Trong giai đoạn dịch bịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, “Phụ nữ Đất Sen hồng - Chung tay phòng, chống dịch Covid - 19” hội viên phụ nữ Xây dựng lực lượng đã tổ chức đoàn thăm, tặng 1.000 khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phẩm (mì tôm, nước suối, khăn ướt,…) cho 02 khu cách ly tập trung; tổ chức vận động cán bộ, chiến sĩ của hội và một số đơn vị trong Công an Tỉnh tham gia ủng hộ giúp nông dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19  tại huyện Tam Nông, Châu Thành, Cao Lãnh tiêu thụ, kết nối tiêu thụ gần 3 tấn nông sản (cam, khoai lang, kiệu,...) tổng giá trị hoạt động trên 22 triệu đồng; vận động ủng hộ, tiêu thụ 100kg vải thiều, giúp nhân dân Bắc Giang vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh; Tổ chức trao tặng 06 phần quà  cho các cháu là con cán bộ, hội viên và cán bộ, chiến sĩ thuộc một số đơn vị trong khối Xây dựng lực lượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;  Tham gia các buổi truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em, về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,…

Ngoài ra, thêm một hành động đẹp, có ý nghĩa nhân văn được lan tỏa trong những ngày gần đầy đó là tấm gương của đồng chí Trung úy Nguyễn Thị Bảo Trâm - cán bộ Công an xã Mỹ Thọ đã vận động bạn bè, người thân quyên góp, hỗ trợ 64.200.000 đồng, cùng một số nhu yếu phẩm (quần áo, gạo, mì, sữa, rau củ) gửi tặng đến gia đình của bé N.H.L (01 tuổi), ngụ tại ấp Mỹ Đông Nhì, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh để gia đình có tiền điều trị bệnh cho bé. Đồng chí Trâm cho biết: Trong quá trình công tác tại địa phương, biết được trường hợp của bé N.H.L  bệnh hiểm nghèo (không có hậu môn), gia đình bé thuộc diện khó khăn, cha mẹ làm phụ hồ phải nuôi 04 người con, bé N.H.L là con út. Thương cảm với hoàn cảnh của gia đình và nhằm giúp đỡ để bé N.H.L sớm có điều kiện phẩu thuật nên Trung úy Nguyễn Thị Bảo Trâm đã kêu gọi bạn bè, người thân quyên góp cho gia đình của bé N.H.L, mong bé mau chóng bình phục và có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Trung úy Nguyễn Thị Bảo Trâm – Công an xã Mỹ Thọ (thứ 2 bên phải) cùng nhóm thiện nguyện đến trao tiền và quà cho gia đình bé N.H.L

Thật trân quý biết bao những việc làm, hành động đẹp của lực lượng Công an nhân dân nói chung và phụ nữ Công an Đồng Tháp nói riêng trong trận đại dịch Covid-19 chưa từng có ở Việt Nam. Thể hiện được tình cảm gắn bó mật thiết giữa lực lượng vũ trang với Nhân dân, tô thắm thêm nét đẹp văn hóa “Con người Đồng Tháp nghĩa tình” trong đại dịch. Thông qua các hoạt động trên đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, hội viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi và đạt được những kết quả, thành tích thiết thực, góp phần quan trọng chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trong 02 ngày 12-13/12/2021./.

Đoàn Diểu

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn