công an Đồng Tháp

null Phụ nữ Công an Đồng Tháp: chung tay vì cộng đồng trong mùa dịch

Trang chủ Hoạt động đoàn hội

Phụ nữ Công an Đồng Tháp: chung tay vì cộng đồng trong mùa dịch

Không những tích cực tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm an ninh, trật tự, Phụ nữ Công an Đồng Tháp còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân văn vì cộng đồng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Không chỉ tham gia công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Phụ nữ Công an Đồng Tháp còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự yêu thương, sẻ chia với đồng chí, đồng đội và đồng bào bằng những việc làm cụ thể, đầy tính nhân văn.

Đại tá Võ Thị Hoài Ngọc thăm, tặng quà cho nữ Công an xã, phường, thị trấn

Đại tá Võ Thị Hoài Ngọc thăm, tặng quà cho nữ Công an xã, phường, thị trấn

Trong 02 ngày 19 và 20/10/2021, Đại tá Võ Thị Hoài Ngọc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, trao tặng 93 phần quà cho người cao tuổi, trẻ em mồ côi, bệnh nhân tâm thần, người khuyết tật và những đối tượng khác tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ngoài ra, đoàn còn đến nhiều địa phương để thăm hỏi, tặng quà và động viên đối với 136 đồng chí nữ Công an xã, phường, thị trấn; trao tặng 4.500 quyển tập cho 300 học sinh là con của hợp đồng lao động, lực lượng Công an xã bán chuyên trách với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Hoạt động lần này hướng đến kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; đồng thời đng viên tinh thần các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, chia sẻ khó khăn với người dân có hoàn cảnh kém may mắn và mang đến niềm vui cho các cháu thiếu nhi trong mùa dịch. Ông Nguyễn Văn Kiệt, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp nhận xét: Trong những năm vừa qua, Trung tâm cũng được anh chị em Công an tỉnh nói chung và Hội Phụ nữ Công an tỉnh nói riêng đến để mà gửi những phần quà thì có thể nói đây là việc làm hết sức ý nghĩa. Việc phối hợp với Trung tâm chăm sóc cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại đây đã giúp cho họ có điều kiện sống tốt hơn. Tôi đặc biệt xúc động trước sự quan tâm của Công an tỉnh và các mạnh thường quân trong thời gian qua đối với những mảnh đời kém may mắn tại đây”.

Đại tá Võ Thị Hoài Ngọc thăm, tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, sự thiếu thốn của người dân khi thực hiện giãn cách xã hội, sự lo lắng của người nông dân khi không tiêu thụ được nông sản, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã mạnh dạn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Đó là tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà cho 37 cháu là con của cán bộ, chiến sỹ Công an không may trở thành F0 trong quá trình công tác; kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên đóng góp gần 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động chung tay phòng, chống dịch; thăm, tặng quà cho 241 cháu thiếu nhi là F0, F1 đang cách ly, điều trị tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn TP. Cao Lãnh...; tổ chức tiếp nhận 02 tấn chanh, 1.5 tấn khoai lang do nhà vườn, mạnh thường quân hỗ trợ và gửi tặng số nông sản này cho người dân và Công an tỉnh Bình Dương; kết nối giúp nông dân tiêu thụ trên 04 tấn nông sản... Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh thăm, tặng quà cho lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch gồm các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế. Tổng giá trị các hoạt động ước tính trên 200 triệu đồng do cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn và các nhà hảo tâm đóng góp. Thượng tá Ngô Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp cho biết: Tất cả cán bộ, hội viên Phụ nữ Công an tỉnh phải tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tiên phong, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào phụ nữ cũng như trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn để góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trước mắt các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Kế hoạch hưởng ứng các phong trào thi đua đặc biệt và Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội cấp trên phát động.

 Thượng tá Ngô Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho nữ Công an xã, phường, thị trấn và học sinh là con của hợp đồng lao động, lực lượng Công an xã bán chuyên trách

Các Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc và Hội Phụ nữ Công an huyện, thành phố cũng đã tổ chức, phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp, tham gia cùng với đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch, quan tâm, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tiêu thụ, kết nối tiêu thụ nông sản giúp nông dân giảm bớt khó khăn khi tìm đầu ra: Tiêu biểu là Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng vận động, kết nối tiêu thụ hơn 02 tấn nông sản; Hội Phụ nữ cơ sở Hậu cần tích cực tiêm vắc xin cho 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ; Hội Phụ nữ Công an thành phố Sa Đéc trao tặng 353 phần quà cho ba con nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Hội Phụ nữ Công an huyện Hồng Ngự tổ chức tặng 450kg gạo, 10 thùng mì, nước suối cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và bà con nghèo; Hội Phụ nữ Công an huyện Tam Nông tiếp nhận trên 04 tấn nông sản, 01 tấn gạo, 50 thùng mì do mạnh thường quân hỗ trợ gửi tặng lực lượng Công an xã, thị trấn có hoàn cảnh khó khăn và bà con nghèo với số tiền gần 100 triệu đồng… Thiếu tá Võ Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: Những phần quà trên tuy không lớn nhưng cũng phần nào sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau, thể hiện đạo lý tương thân, tương ái, vì nhân dân phục vụ. Hội Phụ nữ Công an huyện còn phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên của Công an huyện tham mưu cho Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công an huyện tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ gia đình thân nhân thờ cúng liệt sỹ và cán bộ hưu trí trong CAND thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của lực lượng Công an huyện Tam Nông.

Thiếu tá Võ Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ công an huyện Tam Nông tặng rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Đã nhiều tháng qua, Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã gác lại tình cảm riêng cùng đồng chí, đồng đội quyết tâm phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng sẻ chia, đồng hành cùng với chính quyền địa phương, người dân trong những thời điểm khó khăn. Điều đó đã góp pần xây dựng hình ảnh đẹp của người nữ chiến sỹ Công an, luôn “Tự tin - tự trọng – trung hậu – đảm đang”, vì bình yên trên vùng đất sen hồng.

BT: Thanh Thảo

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn