công an Đồng Tháp

null Lễ ra mắt mô hình “mẹ đỡ đầu”

Trang chủ Hoạt động đoàn hội

Lễ ra mắt mô hình “mẹ đỡ đầu”

Thực hiện Kế hoạch của Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an Tỉnh Đồng Tháp và Kế hoạch của Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lấp Vò về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid -19. Được sự chấp thuận của Đảng ủy – Ban Lãnh đạo Công an Huyện, ngày 01/6/2022, Đoàn thể Công an huyện Lấp Vò phối hợp với Hội phụ nữ xã Tân Khánh Trung và xã Vĩnh Thạnh tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu”, nhận đỡ đầu 02 em Nguyễn Thanh Khôi, học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Tân Khánh Trung 3 và em Cao Trần Phương Duyên, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Vĩnh Thạnh.

Đoàn trao quà cho em Duyên

Được biết, 02 em Khôi và Duyên là trẻ mồ côi cha, mẹ trong thời gian dịch bệnh Covid - 19, hiện các em đang sống cùng người thân, nên gia đình gặp nhiều khó khăn. Để giúp các em giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, Đoàn thể Công an huyện phối hợp, hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng/01 tháng, trong thời gian 12 tháng, tổng kinh phí thực hiện là 12 triệu đồng từ nguồn vận động, xã hội hóa. Hàng quý, sẽ tổ chức đến gia đình thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các em. Ngoài mức tiền hỗ trợ hàng tháng, đơn vị nhận đỡ đầu có thể hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ hoạt động học tập của các em. Ngoài ra, trong buổi lễ nhận đỡ đầu, Đoàn thể Công an huyện tặng cho mỗi em 10 kg gạo và 1 thùng mì.

Đoàn trao quà cho em Khôi

Những phần quà, sự hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất, tinh thần sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, mà các em đang gánh chịu, giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống và trong học tập./.

Khôi Nguyên-CAH.Lấp Vò

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn