công an Đồng Tháp

null Bản án 03 năm tù giam cho đối tượng chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ

Trang chủ Tin thời sự

Bản án 03 năm tù giam cho đối tượng chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ

Ngày 21/9/2021, Tòa án nhân dân thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Bách Thắng, sinh năm 1986, tạm trú tại xã An Bình A, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về tội “Chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ” theo Điều 305 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Bách Thắng

Theo cáo trạng, ngày 16/12/2020, Công an thành phố Hồng Ngự tiến hành kiểm tra tại phòng ở của Thắng phát hiện, thu giữ 05 vật thể nghi là vật liệu nổ đã chế tạo hoàn thành và nhiều hóa chất, công cụ, phương tiện để chế tạo vật liệu nổ. Đồng thời, Thắng khai nhận, trước đó có mang 01 vật thể tương tự đến cổng Trường Trung học cơ sở tại thành phố Cao Lãnh để đưa cho con trai và hướng dẫn cách gây nổ, tuy nhiên con trai của Thắng không làm theo và ném vật ở 1 góc đường, quần chúng nhân dân phát hiện, trình báo Công an thành phố Cao Lãnh thu giữ. Qua giám định các vật thể do Thắng chế tạo có chứa vật liệu nổ (thuốc nổ).

Căn cứ tính chất vụ án và hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt án mức án 03 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Bách Thắng. Đây là bản án thích đáng cho hành vi xem thường pháp luật và tính mạng của người khác, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo cho những ai đang hoặc đã có hành chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, hãy chấm dứt ngay và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho cơ quan chức năng, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Phòng An ninh điều tra

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn