công an Đồng Tháp

null Khắc ghi lời Bác dạy về công tác dân vận

Trang chủ Người tốt việc tốt

Khắc ghi lời Bác dạy về công tác dân vận

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã vận dụng khéo léo, linh hoạt lời dạy ấy ở các mặt công tác; qua đó góp phần nâng nhận thức của người dân trong chấp hành pháp luật và xây dựng nông thôn mới.

Với phương châm “gần dân, sát dân, dựa vào nhân dân”, Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an xã Tân Phú, huyện Thanh Bình đã luôn đồng hành cùng bà con từ những câu chuyện ngoài ngõ, đến tận chuyện trong nhà. Bà con thương đồng chí ở cái tính giản dị, hòa đồng, biết san sẻ những khó khăn, vất vả với người dân, sẵn sàng sắn tay áo làm cả những việc nặng nhọc. Chính cái không ngại việc gì nên đồng chí đi đến đâu cũng được bà con xem như người nhà và cũng không ngần ngại mách chuyện thằng con bà Tư cuối xóm đi đâu, làm gì.

Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Trường Công an xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng đồng đội tiếp xúc, trò chuyện với ông Trần Văn Sang

Được biết, trước đây, ông Trần Văn Sang là người dân ở địa phương thường xuyên tổ chức tệ nạn xã hội tại nhà khoảng 15 năm. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động gia đình nhưng ông vẫn không từ bỏ. Vậy mà, từ khi Thiếu tá Long về công tác tại xã Tân Phú, ông Sang đã hoàn toàn bỏ hẳn “nghề chứa bài” của mình. Ông tâm sự với chúng tôi về cái tính gần gũi, bao dung, siêng năng của người Trưởng Công an xã này: “Thiếu tá Long đi xuống địa bàn hàng ngày luôn rồi lên động viên gia đình tôi: Thôi chú à, nghỉ đi đừng nên chơi nữa, chú đi làm ăn hay là con cháu đi làm ăn đi, chú chứa cái nghề này nó hỏng ổn định chú đâu”. Vì vậy, không chỉ riêng ông mà rất nhiều đối tượng từng tham gia tệ nạn cờ bạc ở đây cũng bỏ hẳn. Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tân Phú, huyện Thanh Bình cho biết: “Công an xã làm rất tốt công tác dân vận, nhờ đó mà góp phần giữ vững được ANTT trên địa bàn xã, giúp cho địa phương hoàn thành tốt các mục tiêu chung của xã, các chỉ tiêu của huyện giao cũng luôn được đảm bảo tốt. Tại vì người dân đã an tâm trong việc sản xuất, không tham gia tệ nạn xã hội nữa; qua đó giúp cho địa phương càng ngày càng phát triển”.

Còn ở xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận là xã không có ma túy vào năm 2020. Để đạt được kết quả này, Công an xã đã thường xuyên mời, gọi hỏi 42 lượt đối tượng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật hoặc có nguy cơ vi phạm pháp luật, qua đó giáo dục, răn đe số thanh thiếu niên này tránh xa ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Trung tá Trần Hữu Thành, Trưởng Công an xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Trên địa bàn xã cũng có Tổ nhân dân tự quản nên khi có người lạ mặt đến là thành viên của tổ này kịp thời báo cáo cho Công an xã nắm tình hình. Các cô, chú trong Tổ nhiệt tình như thế là cũng nhờ anh em Công an xã đã chủ động hướng dẫn các biện pháp phòng, chống tệ nạn ma túy”.

Công an xã Tân công Sính tuyên truyền bằng loa phát thanh lưu động trong mùa dịch.

Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, Công an xã đã đến tận nhà dân để vận động người dân không tham gia tệ nạn ma túy cũng như nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tiếp tục là cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy.

Trong mùa dịch bệnh này, Công an xã Tân Công Sính không áp dụng tuyên truyền trực tiếp mà đổi sang hình thức khác. Đó là dùng loa phát thanh lưu động để thông báo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ y tế. Bên cạnh đó, tại Chốt kiểm soát dịch bệnh ra, vào xã, lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại chốt còn cặn kẽ giải thích cho nhiều trường hợp không đủ giấy tờ hợp lệ về phòng, chống dịch để người dân hiểu và tuân thủ theo. Nhờ đó, trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này, đến nay, xã Tân Công Sính chưa có F0, F1 và F2; đồng thời được UNND huyện công nhận là xã “vùng xanh”.

Trung tá Trần Hữu Thành, Trưởng Công an xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp gặp gỡ người dân tham gia Tổ nhân dân tự quản.

Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã luôn khắc ghi lời dạy của Bác về công tác dân vận để vận dụng vào thực tiễn sao cho đúng và hiệu quả. Điều đó được thể hiện qua sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, các đoàn thể chính trị với công tác tuyên truyền vận động quần chúng trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu, lợi ích, quyền lợi của nhân dân theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Thông qua đó, phát huy cao độ tinh thần tự quản và ý thức cộng đồng của nhân dân trong xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh đô thị, giảm thiểu các tệ nạn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Thanh Thảo

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn