công an Đồng Tháp

null Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp tích cực tham gia phòng chống dịch nơi biên cương

Trang chủ Tin nổi bật

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp tích cực tham gia phòng chống dịch nơi biên cương

Đồng Tháp có đường biên giới dài 50,5 km giáp với tỉnh Prây - Veng (Campuchia), thuộc 08 xã của 3 huyện, thành phố biên giới. Trước tình hình dịch Covid-19 ở diễn biến phức tạp, tình hình nhập cảnh trái phép có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ có dịch bệnh lây lan qua biên giới. Thực hiện nhiệm vụ giữ vững biên cương đảm bảo phòng chống dịch nơi tuyến biên giới, Công an tỉnh Đồng Tháp đã chủ trương cử cán bộ chiến sĩ đến phối hợp với các lực lượng nơi tuyến biên cương nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng An ninh mạng đã phân công 03 cán bộ tham gia bảo vệ biên giới cùng với nhiều đơn vị khác. Các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đã phát huy được tinh thần tích cực, khắc phục khó khăn bảo vệ, giữ vững biên cương, kiểm soát chặt tuyến biên giới.

Trên tinh thần đó, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp đã lên đường tập kết tại các đồn biên phòng thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp để nhận nhiệm vụ về các chốt chống dịch ở khu vực biên giới. Nhiệm vụ hàng ngày là phối hợp với lực lượng Biên phòng và Quân sự tuần tra canh gác tại các điểm, chốt xung quanh địa bàn đóng quân, kịp thời nắm bắt tình hình người và hàng hoá qua lại biên giới trái phép, cũng như tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho người dân xung quanh địa điểm đóng quân.

Tuần tra canh gác tại các địa điểm trên tuyến biên giới

Trong khi đó, điều kiện sinh hoạt một số chốt chống dịch hết sức khó khăn, được che chắn tạm bợ; khi gặp thời tiết mưa bão thì dột, hư hỏng nặng nề. Nhưng với tinh thần quyết tâm chống dịch, khắc phục mọi khó khăn, cán bộ chiến sĩ đã vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo bình yên tuyến biên giới.

Một số chốt có điều kiện sinh hoạt khá khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ Phòng An ninh mạng và các thành viên tại các chốt chống dịch đã cùng nhau tích cực khắc phục khó khăn, tham gia sản xuất, phối hợp thực hiện nhiệm vụ tăng cường tình đoàn kết giữa các lực lượng.

Cùng nhau sinh hoạt và làm việc

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính là phòng chống dịch, cán bộ chiến sĩ thực hiện “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân nơi địa bàn đóng quân, kịp thời phát hiện các trường hợp bị thiệt hại do mưa bão gây ra, những người có hoàn cảnh khó khăn để nhanh chóng hỗ trợ, khắc phục hậu quả cùng nhau vượt qua đại dịch. Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống dịch, bảo vệ đường biên, cột mốc; tích cực đấu tranh, tố giác những người có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm khác.

Thắm tình quân dân

Như lời của Bác dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nhờ mối quan hệ khăng khít, ấn tượng đẹp trong lòng người dân nơi đây nên lực lượng phòng, chống dịch được người dân nhiệt tình hỗ trợ, cung cấp kịp thời các thông tin về những trường hợp vượt biên trái phép, vi phạm về phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp từ vùng dịch trở về để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân.

Do đó, các chốt phòng chống dịch trên tuyến biên giới cũng rất được chính quyền địa phương và nhân dân sở tại quan tâm, hỗ trợ, càng chứng minh hình ảnh tốt đẹp các cán bộ chiến sĩ trong lòng người dân nơi đây.

Với tinh thần hăng hái, nhiệt huyết, đoàn kết cùng nhau làm việc, khắc phục khó khăn, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp nói chung và Phòng An ninh mạng nói riêng đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp công sức vào cuộc chiến phòng chống dịch, giữ vững biên cương, an ninh tuyến biên giới, bảo vệ an toàn, sức khoẻ và ổn định đời sống nhân dân nơi biên cương đất nước./.

Phòng An ninh mạng Công an Đồng Tháp


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn