công an Đồng Tháp

null Hình ảnh cảm động tại chốt chống dịch

Trang chủ Người tốt việc tốt

Hình ảnh cảm động tại chốt chống dịch

Cơn mưa chiều kèm theo giông lốc, làm chốt kiểm soát dưới chân cầu Cao Lãnh phía xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bị ngã đỗ. Bất chấp mưa giông, cái lạnh, Trung tá Huỳnh Minh Trị - chốt trưởng cùng anh em dầm mưa dựng lại chốt tạm bợ để có nơi trú mưa và kịp thời kiểm soát, kiểm tra, phát hiện phương tiện và người dân từ vùng dịch, từ địa bàn khác vào địa phương mình.

Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi với đồng chí chốt trưởng đôi lúc bị gián đoạn, bởi người anh ướt sủng, rét run do mưa to, gió lớn. Đồng chí Trị cho biết, do là chốt tạm bợ nên khi mưa, giông lốc chốt bị ngã đỗ là chuyện thường xuyên, dù vậy các anh em vẫn kiên trì bám chốt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung tá Huỳnh Minh Trị- Chốt trưởng chốt kiểm soát Tân Mỹ, huyện Lấp Vò thông tin:

“Những vất vã khó khăn hàng ngày tại chốt những lúc mưa giông, gió lốc bất chợt làm hư hỏng chốt gây khó khăn cho công tác kiểm soát của anh em. Những lúc như vậy, để đảm bảo công tác kiểm soát khắc phục khó khăn, để đảm bảo cho công tác kiểm soát được chặt chẽ đã huy động lực lượng hỗ trợ sửa chữa lại chốt, còn lực lượng làm nhiệm vụ vẫn giữ vị trí đảm bảo hoạt động bình thường. Để đảm bảo an toàn cho CBCS, tránh lây chéo khi làm nhiệm vụ tôi luôn nhắc từng đồng chí phải thực hiện nghiêm nghiêm tắc 5K của Bộ y tế, đồng thời phải mang bao tay kính chống giọt thường xuyên khử khuẩn.”

Chốt kiểm dịch Covid 19 tại nút giao thông quốc lộ N2B xuống tỉnh lộ 849 xã Tân Mỹ, chốt được thành lập ngày 11/7/2021. Hàng ngày chốt kiểm soát trên 2.000 lượt phương tiện và người qua lại chốt, chia làm 03 ca trực mỗi ca có 06 đồng chí kéo dài 06 giờ. Do chốt đóng ở đọan vắng không có nhà dân, xa cụm dân cư, nên điều kiện sinh hoạt ăn uống đã thiếu thốn lại càng thiếu thốn hơn, không nghỉ nhờ được người dân, mưa giông thì ướt hết.

Chốt kiểm soát Tân Mỹ - Lấp Vò kiểm tra phương tiện qua chốt

Khó khăn ứng trực tại chốt là vậy, song mỗi cán bộ, chiến sĩ tại chốt trực lại có một hoàn cảnh khó khăn riêng, người thì có con nhỏ, có anh là con một, cha mẹ già đã ngoài 70 không còn minh mẫn, các anh phải giao việc chăm sóc cho vợ. Cảm thông nhất, là trường hợp của Trung tá Huỳnh Minh Trị- chốt trưởng, nhà xa chốt trực ở tận thị trấn Lấp Vò, vợ mất sớm, nhà có hai con không người trông nom, mọi công việc nhà, anh đều liên hệ qua điện thoại sau giờ ra ca trực, để dặn dò các con tự chăm sóc nhau.

Thượng úy Bùi Phước Huy- Cán bộ chốt trực cũng cho hay:

 “Quá trình thực hiện nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, trời nắng nóng có lúc mưa giông bất thường, có nhiều đêm mưa giông kéo dài, cán bộ, chiến sĩ phải dầm mưa nhiều giờ liền để kiểm tra từng lượt phương tiện qua chốt, đảm bảo các phương tiện qua chốt đảm bảo các điều kiện chống dịch. Mặc dù khó khăn cán bộ, chiến sĩ CAND chúng tôi không quản khó khăn nhọc nhằn giữ vững vị trí chiến đấu, phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xem đây là nhiệm vụ thiêng liêng vì lợi ích của đất nước, vì sức khỏe của cộng đồng.”

Tạm gác việc riêng để chung tay phòng chống dịch, nhất là chốt đã giúp đỡ  những trường hợp người dân gặp khó khăn. Cụ thể, vào lúc 22 giờ ngày 02/8/2021, phát hiện người thanh niên đi xe đạp xuyên đêm từ Tiền Giang về đến chốt. Qua tìm hiểu, người thanh niên này làm thuê ở tỉnh Tiền Giang, do dịch bệnh nên anh ta đi bộ từ Tiền Giang về quê ở Cần Thơ. Dọc đường gặp một người dân thương tình đã cho 01 chiếc xe đạp, anh ta đạp về đến chốt trực thì trời đã khuya. Để vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn cho cộng đồng và giúp đỡ người thanh niên trên nhanh chóng về quê, chốt đã liên hệ cùng với nhân viên y tế huyện chở thanh niên trên về đến chốt trực tại Cần Thơ.

  Để động viên tinh thần anh em vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao từ nay đến hết dịch bệnh, Trung tá Huỳnh Minh Trị- Chốt trưởng chốt kiểm soát Tân Mỹ, huyện Lấp Vò thông tin thêm:

 “Xác định cuộc chiến với Covid 19 còn gian nan vất vã, tôi luôn động viên anh em chúng ta là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên xem đây là nhiệm vụ thiên liêng, tuổi trẻ chúng ta phải tiên phong xung kích. Sẵn sàng vượt qua mọi gian nan, vượt qua vất vã góp phần nhỏ bé của mình cùng với cả nước, cùng với quê hương quyết đẩy lùi đại dịch để sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường, xem đó là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của anh em mình”.

Cảm thông với những vất vã của anh em trực chốt, tuy chốt đóng nơi xa khu dân cư, nhưng người dân khi thì đem đến cà phê lúc trưa, khi thì chai nước, lúc cái bánh lúc đêm khuya, dù cực khổ anh em cũng cảm thấy ấm lòng. Từ những yêu thương, đồng hành của người dân, là động lực giúp các cán bộ, chiến sĩ chốt Tân Mỹ, huyện Lấp Vò vượt qua khó khăn, cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid 19, sớm đem lại cuộc sống yên bình cho người dân./.

Ngọc Hân

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn