công an Đồng Tháp

null Mức án 10 năm tù cho hai anh em tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Trang chủ Tin thời sự

Mức án 10 năm tù cho hai anh em tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Ngày 21/11/2022, Tòa án nhân dân huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự, đối với 02 bị cáo Cao Văn Lủ (sinh năm 1972) và em ruột Cao Văn Sang (sinh năm 1975) cùng ngụ tại ấp Bình Hòa Thượng, xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, Đồn Biên phòng Cầu Muống đã phát hiện, bắt quả tang Lủ, Sang và đang tổ chức cho 09 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam tại khu vực sông Sở Thượng thuộc khóm Cồng Cọc, phường An Lạc, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nên đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” và chuyển vụ án đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp để điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra xác định, ngày 28/5/2022, Mật Thanh Hiệp, sinh năm 1984, ngụ phường An Lạc, thành phố Hồng ngự đã liên hệ thuê Lủ, Sang tổ chức cho 09 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Theo thỏa thuận, sau khi đưa 09 người nhập cảnh trái phép, Lủ sẽ thu tiền những người này tổng cộng 12.000.000 đồng, Lủ, Sang nhận được 2.000.000 đồng, còn lại 10.000.000 đồng thì đưa cho Hiệp. Tuy nhiên, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hành vi tổ chức 09 người nhập cảnh trái phép của Lủ, Sang là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến hoạt động quản lý của cơ quan Nhà nước đối với lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh và gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Căn cứ tính chất vụ án và hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Lủ, Cao Văn Sang cùng mức án 05 năm tù giam. Riêng đối với Mật Thanh Hiệp đã chết vào ngày 07/8/2022 do bệnh nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Đây là bài học cảnh tỉnh đối với mọi người, đừng vì lợi ích nhất thời, trước mắt mà bất chấp các quy định pháp luật để phải chịu hình phạt nghiêm khắc.

PHÒNG AN NINH ĐIỀU TRA

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn