công an Đồng Tháp

null Dù tuổi cao, vẫn nhiệt tình với công tác giữ gìn ANTT

Trang chủ Tin thời sự

Dù tuổi cao, vẫn nhiệt tình với công tác giữ gìn ANTT

Không phải chỉ có lực lượng trẻ tuổi mới xông xáo giữ gìn ANTT tại địa phương, mà có những người dù tuổi cao như ông Lưu TấnTài, 78 tuổi - Chi hội trưởng hội người cao tuổi ấp Tây, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, vẫn nhiệt tình với công tác này.

Tuy đã hẹn gặp lúc sáng sớm, nhưng đến hơn 10 giờ, ông Tài mới đến được, bởi ngoài đảm nhận vai trò chi hội trưởng, hội người cao tuổi, ông còn là cộng tác viên dân số, chi hội trưởng nông dân, Ban nhân dân ấp. Tất cả các công việc này đều có thâm niên trên 10 năm…Công việc nhiều, nhưng không có cuộc họp tổ, hội, các buổi hòa giải tại ấp, xã, các buổi tuyên truyền nào vắng mặt ông. Cụ thể như mùa dịch vừa qua, ông còn trực tiếp tham gia cùng tổ truy vết truy tìm F1 nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Thoạt nhìn, từng công việc mà ông Tài đảm nhận có tính chất riêng, nhưng chung quy lại đều hỗ trợ cho nhau. Ông Lưu Tấn Tài- Chi hội trưởng hội người cao tuổi ấp Tây, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình chia sẽ:

“Đúng ra tôi hưu, hưu là hưu với gia đình, còn làm được, thành ra tôi phối hợp với Công an để bảo vệ cho xóm của mình. Thông qua công tác dân số nắm tình hình ở địa bàn, kịp thời phát hiện đối tượng lạ mặt đến địa phương. Tôi đem nội dung tuyên tuyền về gia đình tuyên truyền cho hàng xóm biết phòng ngừa tội phạm. Làm khi nào không được nữa thì nghỉ.”

Địa bàn ấp Tây, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, thời gian qua diễn biến phức tạp về tình hình trộm cắp tài sản, thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau, sử dụng trái phép chất ma túy. Với vai trò chi hội trưởng hội người cao tuổi, ông đã cùng với các đoàn thể địa phương, Công an xã tuyên truyền, nhắc nhỡ người dân chấp hành chủ tưởng đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, tránh xa tệ nạn xã hội, nâng cao cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm…Từ năm 2016 đến năm 2021, ông đã tham gia tuyên tuyền phòng chống tội phạm 12 cuộc, bản thân trực tiếp cung cấp cho Công an xã giải quyết 08 tin về ANTT trên địa bàn ấp.

Đại úy Đoàn Thanh Thắng- Phó Trưởng Công an xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình nhận xét:

 “Đối với chú Lưu Tấn Tài, thời gian qua chú tích cực trong phòng chống tội phạm, đã cung cấp nhiều tin có giá trị giúp cho lực lượng Công an xã giải quyết nhiều đối tượng cộm ở địa bàn. Nắm phát hiện nhiều đối tượng lạ đến địa phương, kịp thời thông tin Công an xã ngăn ngừa, bắt xử lý nhiều đối tượng từ địa phương khác đến hoạt động phạm tội trên địa bàn.”

Bản thân ông đã tham gia vận động các hộ trên địa bàn ấp dọn vệ sinh, phát quang, đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường nông thôn, vận động gia đình, người thân và hàng xóm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đích thân còn tham gia sửa chữa nhà cho 07 hộ dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra cùng các ngành đoàn thể hòa giải thành công một số vụ việc về ANTT, kịp thời giải quyết những mâu thuẩn trong hàng xóm, láng giềng, tạo mối quan hệ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. 

Ông Lưu Tấn Tài

Tham gia Hội người cao tuổi 12 năm, không có lương, công việc cộng tác viên trạm y tế cộng tác viên dân số, chi hội trưởng hội nông dân, mỗi công việc lương chỉ trên 500 ngàn đồng. Dù vậy ông vẫn tích cực tham gia và sắp xếp một cách hợp lý, nên hầu hết các công việc được giao ông đều hoàn thành. Thậm chí, có đêm bản thân phải thức dậy đính thân đến hoà giải chuyện hàng xóm, thông tin cho Công an xã về những biểu hiện của các đối tượng lạ mặt đến tụ tập với đối tượng trên địa bàn…

Tạm biệt chúng tôi, ông Lưu Tấn Tài tiếp tục trên chiếc xe Wave Trung quốc cà tàng để rong ruổi khắp địa bàn ấp, để nắm tình hình, tuyên truyền cho người dân cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên địa bàn… Với tinh thần trách nhiệm cao, thời gian qua ông đã được các cấp, Ủy ban nhân dân, Công an tỉnh khen thưởng gần 20 giấy khen các loại vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở, có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.   

                                                                    NGỌC HÂN

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn