công an Đồng Tháp

null Các xã, thị trấn huyện Thanh Bình thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”

Trang chủ Tin thời sự

Các xã, thị trấn huyện Thanh Bình thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”

Hưởng ứng Kế hoạch số 100/KH-CAH-HC ngày 01/8/2022 của Công an Huyện về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở để kết hợp sản xuất, kinh doanh, Công an thị trấn Thanh Bình xã Tân Phú đã tham mưu UBND thị trấn Thanh Bình và UBND xã Tân Phú thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng, phương tiện và hậu cần tại chỗ). Lực lượng chữa cháy tại chỗ chủ yếu là người dân, kịp thời xử lý nhanh ngay đám cháy từ ban đầu, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại thị trấn Thanh Bình

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại xã Tân Phú

Ngày 23/8/2022, UBND thị trấn Thanh Bình và UBND xã Tân Phú, huyện Thanh Bình đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập và đưa vào hoạt động mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, có khoảng 50 người đến tham dự. Tại buổi lễ, người dân trong khu liên gia được cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Công an Tỉnh hướng dẫn, tập huấn những kỹ năng cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và được trang cấp một số phương tiện chữa cháy như bình bọt, bình khí CO2… nhằm đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả các vụ sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu, không để phát sinh gây hậu quả.

Cán bộ Phòng CS PCCC Công an tỉnh hướng dẫn người dân sử dụng bình chửa cháy

Mục đích mô hình này là để phòng ngừa cháy, nổ, bảo đảm an toàn khu dân cư; chủ động chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra; tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Quốc Phong  - CAH. Thanh Bình

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn