công an Đồng Tháp

null Ký giao ước “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và “04 điều Bác Hồ dạy lực lượng Phòng cháy chữa cháy” giai đoạn 2022 – 2023

Trang chủ Hoạt động đoàn hội

Ký giao ước “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và “04 điều Bác Hồ dạy lực lượng Phòng cháy chữa cháy” giai đoạn 2022 – 2023

Ngày 02/5/2022, tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh Vĩnh Long, đại diện Ban chấp hành các cơ sở đoàn PC07 Công an 06 tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang và Trà Vinh đã tham gia ký kết giao ước về việc “Thanh niên CAND học tập thực hiện 06 điều Bác dạy CAND” và “04 điều Bác dạy lực lượng Phòng cháy chữa cháy”, giai đoạn 2022 – 2023, đồng thời bàn giao cho Đoàn cơ sở Công an tỉnh Kiên Giang giữ vai trò Cụm trưởng.

Trong ngày, các cơ sở Đoàn PC07 Công an 06 tỉnh tổ chức viếng, dâng hoa và thắp hương tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các thành viên trong đoàn được nghe về Cuộc đời cách mạng của Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, những cống hiến to lớn của ông trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu và tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc, từ đó phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Đại diện Ban chấp hành các cơ sở Đoàn Công an 06 tỉnh ký kết giao ước

Đại diện Đoàn cơ sở PC07 Vĩnh Long bàn giao Cụm trưởng cho Đoàn cơ sở PC07 Kiên Giang

Đoàn Thanh niên Công an 06 tỉnh đến viếng, dâng hoa và thắp hương tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Ngoài ra, thực hiện ký kết giao ước giữa các cơ sở Đoàn PC07 Công an 05 tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang và Kiên Giang về việc “Thanh niên CAND học tập thực hiện 06 điều Bác dạy Công an nhân dân” và “04 điều Bác dạy đối với lực lượng Phòng cháy chữa cháy”, giai đoạn 2020-2021, Năm 2021, Đoàn cơ sở PC07 Công an Vĩnh Long với vai trò Cụm trưởng đã tổ chức các hoạt động theo nội dung kế hoạch đề ra. Ban chấp hành đã tham mưu cho Đảng ủy cơ sở thống nhất phê duyệt kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nhà nghĩa tình đồng đội” giữa PC07 Công an 05 tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang và Kiên Giang để hỗ trợ sửa chữa nhà cho đồng chí Trung úy Trần Chí Tín – Đảng viên sinh hoạt đoàn, Cán bộ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Vĩnh Long.

Công trình được khởi công từ ngày 01/8/2021, nội dung sửa chữa nhà gồm: sửa lại toàn bộ nhà sau, sơn lại và sửa chữa một phần nhà trên, lót gạch toàn bộ ngôi nhà. Tổng kinh phí sửa chữa nhà là 105.000.000 đồng (trong đó kinh phí các cơ sở đoàn hỗ trợ là 50.000.000 đồng; kinh phí của gia đình là 55.000.000 đồng).

Tháng 11/2021, việc sửa chữa nhà đã hoàn thành, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp việc tập trung đông người cũng như việc đi ra khỏi địa bàn gặp nhiều khó khăn. Do đó, Đoàn cơ sở PC07 Công an tỉnh Vĩnh Long đã tham mưu Lãnh đạo và trao đổi với các đơn vị trong cụm thống nhất: Đoàn cơ sở PC07 Công an tỉnh Vĩnh Long đại diện các cơ sở đoàn trong cụm trao nhà và báo kết quả về các cơ sở đoàn trong cụm.

Tại buổi lễ trao nhà, đại diện gia đình của đồng chí Tín thông qua Đoàn cơ sở PC07 Công an tỉnh Vĩnh Long bày tỏa lòng biết ơn đến Lãnh đạo các đơn vị và các cơ sở Đoàn trong cụm đã đã quan tâm hỗ trợ gia đình có được ngôi nhà khang trang, giúp đồng chí Tín yên tâm trong công tác.

Tuấn Thanh.

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn