công an Đồng Tháp

null Công an xã Mỹ Đông bảo đảm ANTT xã nông thôn mới

Trang chủ Hoạt động ngành

Công an xã Mỹ Đông bảo đảm ANTT xã nông thôn mới

Từ nhiều năm qua, Công an xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều cách làm phù hợp với tình hình địa bàn, làm tốt vai trò nòng cốt trong tham mưu, đề ra nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trên hành trình thực hiện tiêu chí 18 nâng cao trong xây dựng nông thôn mới.

Xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười có 04 ấp. Thời gian qua, Công an xã không chỉ chủ động nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh trấn áp hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội mà còn phối hợp với quân sự xã tuần tra kiểm soát vào ban đêm, hàng tuần từ 2-3 cuộc, từ đó đã góp phần ngăn chặn được tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản…

Công an xã Mỹ Đông  lên đường tuần tra

Trong mùa dịch, do không thể tập trung tuyên truyền trực tiếp cho người dân, Công an xã đã viết bản tin tuyên truyền về phương thức thủ đoạn của tội phạm trộm cắp để người dân tự nâng cao ý thức bảo quản tài sản của mình. Hàng ngày, dù phải đảm nhận nhiều công việc, nhưng lực lượng Công an xã vẫn xuống địa bàn, nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc mâu thuẩn phát sinh tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, từ đó tạo sự tin tưởng của người dân.

Ông Trần Văn Thoa- người dân ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông nhận xét:

PB: “Từ khi Công an chính quy về, các loại tội phạm không còn phát triển nữa, lý do các anh đã triệt phá trấn áp, tuyên truyền xuống nhân dân rất là tốt. Từ năm ngoái đến nay các loại tệ nạn xã hội giảm rất nhiều, nhân dân tin tưởng và phấn khởi. Công an thường xuyên nắm tình hình, xuống địa bàn ở các ấp, với các tổ nhân dân tự quản, tăng cường công tác nắm nguồn tin ở nhân dân.”

Từ cuối năm 2021, Công an xã đã kịp thời gắn 20 camera an ninh trên các tuyến địa bàn “nổi” về tình hình ANTT, để giám sát, theo dõi và phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng từ địa bàn khác đến hoạt động phạm tội. Bên cạnh những biện pháp đảm bảo ANTT trên, Trung tá Trần Quốc Khánh- Trưởng Công an xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười cho biết:

“Xuất phát từ chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an xã xây dựng kế hoạch gắn biển số nhà ở cụm tuyến dân cư trên toàn địa bàn. Trong năm 2020, đã gắn được 2.053 biển số nhà ở trên toàn địa bàn. Nhằm mục đích quản lý từng hộ khẩu thuận tiện trong việc tra cứu tìm người trong hộ đó, việc tra cứu tìm kiếm nhân khẩu nhanh và tương đối chính xác. Về công tác phòng chống tội phạm, việc tiếp nhận tin báo của nhân dân cũng thông qua biển số nhà ở, khi Công an xã tiếp nhận tin báo hỏi người cung cấp tin đó ở địa chỉ số nhà mấy, ở tuyến nào, Công an xã sẽ định hướng”.

Công an xã còn làm tốt công tác nắm hộ, nắm người, tiếp nhận, quản lý tốt đối tượng chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú. Tham mưu Ủy ban xã cho 06 đối tượng tù tha vay vốn tái hòa nhập cộng đồng phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Để các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản là cánh tay đắc lực hỗ trợ, giúp đỡ Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Năm 2021, Công an xã chủ động tham mưu củng cố 05/05 đội dân phòng của 05 ấp, hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ trưởng, tổ phó và thư ký tổ nhân dân tự quản trong việc thu thập và tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm.

Song song với công tác vận động quần chúng thông qua tổ nhân dân tự quản, Công an xã tiếp tục củng cố, nhân rộng 68 tổ, trong đó chú trọng chọn một số tổ kiểu mẫu để làm nồng cốt. Đồng thời kết hợp với tổ nhân dân tự quản, thành lập nhóm Zalo của các thành viên trong tổ, để khi có thông tin liên quan đến ANTT, các thành viên của tổ nhắn tin cho Công an xã nắm, xử lý.

Để tiếp tục giữ vững ổn định tình hình ANTT xã nông thôn mới trong thực hiện tiêu chí 18 nâng cao, thời gian tới, Trung tá Trần Quốc Khánh- Trưởng Công an xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười cho biết thêm:

 “Tiếp tục thực hiện tiêu chí 18, xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, phối hợp với các ngành và đoàn thể nhằm tuyên truyền vận động. Bên cạnh đó, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với xây dựng nền ANND và thế trận quốc phòng toàn dân. Nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng xã hội hóa ngày càng cao với nhiều hình thức và mô hình như: Mô hình tổ nhân dân tự quản ở ấp, củng cố lực lượng chính quy, bán chuyên trách vì nhân dân phục vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Mỹ Đông.”

  Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần vào xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2015 đến nay, lực lượng Công an xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, Ủy ban nhân dân xã kế hoạch và phương án đảm bảo ANTT, sát cánh cùng các ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ, cụ thể hóa các nội dung, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí an ninh trật tự trên địa bàn xã./.

                                                                           NGỌC HÂN

Xem thêm các tin khác


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG AN TỈNH ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: Số 27, đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0277.3852185 Email: congantinh@dongthap.gov.vn